วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช ติวเข้มเจ้าหน้าที่เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

วันนี้ (11 มิ.ย.57) ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการประชุมเพิ่มศักยภาพในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายสกล จันทรักษ์ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวรายงาน ซึ่งที่ทำการปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราชจัดขึ้นเพื่อชี้แจงแนวทางการทำงานและซักซ้อมความเข้าใจในการบูรณาการการทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประชาชนให้มีประสิทธิภาพ ตรงตามสภาพปัญหา และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับประชาชน

ในการอบรมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และอำเภอทุกอำเภอ กับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความเป็นธรรมให้กับประชาชน จำนวน 48 คน เข้ารับการอบรม เช่น ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สคบ.จังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด ที่ทำการปกครองจังหวัด สำนักงานเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัด เป็นต้น โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง สำนักงานเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราช และสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ไปศึกษากฎระเบียบการปฏิบัติงานให้ชัดเจน ต้องรู้ว่าเรื่องใดอยู่ในอำนาจหน้าที่ของใคร ระดับใดบางเรื่องสามารถแกไขปัญหาให้จบได้ในระดับอำเภอ หรือหน่วยงานนั้น ๆ โดยให้ยึดหลักระเบียบ ข้อกฎหมายทีมีอยู่เป็นสำคัญ ได้แก่เรื่องการบุกรุกที่ดินของรัฐ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทต่าง ๆ การคุ้มครองผู้บริโภค การแก้ไขปัญหาความยากจน การช่วยเหลือเกษตรกร เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น