วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “เยาวชนไทยหัวใจใสสะอาด”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสุชาติ สุวรรณกาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิด โครงการ"เยาวชนไทยหัวใจใสสะอาด” ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนทุกระดับและเครือข่ายเยาวชนในสถานศึกษามีจิตสำนึก มีค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตและมีความคิดเชิงบวก กล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรม และมีส่วนร่วมการป้องกันแก้ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น เพื่อการสร้างสังคมที่ดีเพื่ออนาคต

ทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ที่เกิดปัญหาความขัดแย้งวุ่นวาย สังคมแตกแยก อันเกิดจากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง และมีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งเป็นหน้าที่ของหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนที่จะต้องกันดูแลและฟื้นฟูเยียวยาเพื่อนำสังคมให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะการส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนักถึงปัญหาต่าง ๆ และได้ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในครรลองคลองธรรม ปฏิเสธสิ่งไม่ดีต่าง ๆ และเลือกรับในสิ่งดีงามเพื่อการสร้างสังคมที่ดี

กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้แทนสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดพัทลุง ผู้แทนสภาเด็กและเยาวชนอำเภอ เครือข่ายเยาวชนจากสถานศึกษา รวมทั้งสิ้น ๑๐๐ คน โดยมีวิทยากรจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดพัทลุง ตัวแทนเยาวชน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น