วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รองผู้การตำรวจเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกข่าวลือแก๊งคลักเด็ก และอย่าประมาทปล่อยให้ลูกหลานเล่นคนเดียว

( 11 มิ.ย. 57 )  พ.ต.อ.สมบัติ  หวังดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับแก๊งค์ลักพาตัวเด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรวมถึงจังหวัดนราธิวาสด้วยว่า ไม่อยากให้ประชาชนและผู้ปกครองของเด็กในพื้นที่ตื่นตระหนกกับเรื่องดังกล่าว เพราะอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในพื้นที่ได้เวลาที่มีคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่  เพียงแต่ขอให้ทุกคนไม่ประมาทดูแลบุตรหลานของตนเอง ไม่ให้ไปไหนกับคนแปลกหน้าที่ไม่ใช่คนในครอบครัว 

ขณะเดียวกันโรงเรียนในพื้นที่เองมีการปรับแผนในการดูแลนักเรียนในช่วงเลิกเรียนมากขึ้น โดยที่โรงเรียนเทศบาล 5 เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส มีการจัดเวรยามครูเข้ามาดูแลเด็กเพิ่มขึ้น รวมถึงกำชับนักเรียนไม่ให้ออกไปเล่นนอกรั้วโรงเรียนหลังเวลาเลิกเรียนเพื่อเป็นความไม่ประมาท
แต่อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมีการแจ้งความในพื้นที่ของ อ.ยี่งอ เกี่ยวกับพฤติกรรมชายแปลกหน้าที่ทำทีมาชวนเด็กนักเรียนไปตามสถานที่ต่างๆ แต่เด็กไม่ไปด้วย และมีการต่อขัดขืนก่อนจะปล่อยตัวไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าพฤติกรรมดังกล่าวเกี่ยวกับแก๊งลักพาตัวเด็กหรือไม่  @import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);



นำเสนอโดย  โสรายา สาเรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น