วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

โรฮิงญาหลบหนีจากบ้านพักเด็กชายและครอบครัว 14 คน เจ้าหน้าที่เร่งติดตาม

วันนี้ ( 11 มิ.ย. 57 ) หลังจากเกิดเหตุกลุ่มโรฮิงญา จำนวน 14 คนที่อยู่บ้านพักเด็กและครอบครัวนราธิวาสได้หลบหนีออกจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงเช้ามือของวันนี้ โดยหลบหนีออกทางด้านหลังของบ้านพัก ซึ่งล่าสุดนายโมหามัสสาวี มูซอ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวนราธิวาส เข้าแจ้งความพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.เข้ามาติดตามกลุ่มโรฮิงญาที่หลบหนีตามป่ารกทึบด้านหลังบ้านพักเด็กฯ แต่ไม่พบกลุ่มโรฮิงญาพบเพียงผ้าคลุมหัวและถุงเสื้อผ้า

หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวนราธิวาส กล่าวอีกด้วยว่า การหลบหนีของกลุ่มโรฮิงญาครั้งนี้คาดน่าจะมีกลุ่มนายหน้าพาหลบหนีด้วย ซึ่งหากควบคุมตัวได้กลุ่มที่เป็นนายหน้าก็จะมีความผิดตามกฎหมาย ทั้งนี้คาดทั้งหมดน่าจะหลบหนีไปยังประเทศมาเลเซีย

ขณะที่ด้าน พ.ต.อ.รัฐบวร บำรุงรส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดออกเร่งติดตาม โดยการตั้งจุดตรวจลอยตามถนนสายหลักและสายรองโดยเฉพาะในพื้นที่มี่มีเขตติดกับชายแดนมาเลเซีย อีกทั้งมีการประสานไปยังตำรวจน้ำเพื่อให้สำรวจตามน่านน้ำในพื้นที่ด้วย
@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);



นำเสนอโดย  โสรายา สาเรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น