วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมรณรงค์เครือข่าย LA 21 ภาคใต้ ภายใต้หัวข้อ “ลดขยะ อนุรักษ์ทะเล” หวังให้คนในท้องถิ่นช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (11 มิ.ย. 57) ที่บริเวณชายหาดสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมรณรงค์เครือข่าย LA21 ภายใต้หัวข้อ “ ลดขยะ อนุรักษ์ทะเล ” โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แปลงแนวคิด “การพัฒนาที่ยั่งยืน” สู่การปฏิบัติจริงอย่างเป็นรูปธรรม โดยดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพหุภาคีในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แผนปฏิบัติการ 21 ระดับท้องถิ่น (LOCAI AGENDA 21;LA 21) เป็นแผนปฏิบัติการความ ร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้กระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ในทุกภาคส่วนของประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมดำเนินงาน จำนวน 127 แห่ง ร่วมกันดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพหุภาคีในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม สนับสนุนการดำเนินงานในรูปแบบการพึ่งพาช่วยเหลือ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ก่อให้เกิดพลังขับเคลื่อนกระบวนการทำงานเชิงพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม พร้อมทั้งเกิดการเรียนรู้ และพึ่งพาช่วยเหลือกันในระดับภาคต่อไป

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการมอบใบประกาศให้ผู้ร่วมจัดนิทรรศการ นิทรรศการให้ความรู้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคใต้ การสาธิตวัสดุเหลือใช้ตามซุ้มนิทรรศการ การปล่อยปูลงสู่ทะเล และกิจกรรมบนเวทีอีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น