วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ภาคใต้ตั้งเป้าลดการใช้ไฟฟ้าลงให้ได้ 250 เมกะวัตต์

ภาคใต้ตั้งเป้าลดการใช้ไฟฟ้าลงให้ได้ 250 เมกะวัตต์ จากการฝึกซ้อมและเก็บรวบรวมข้อมูลเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา สามารถลดลงได้เพียง 26 เมกกะวัตต์ โดยนครศรีธรรมราช มีให้ความร่วมมือมากที่สุด

เหตุการณ์ไฟฟ้าดับทั่วทุกพื้นที่ในภาคใต้เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนตื่นตกใจ กระทบต่อการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพ รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศที่เสียหายไปด้วย ทั้งนี้เนื่องจากภาคใต้ มีความจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า มากถึงกว่า 2,400 เมกะวัตต์ ขณะนี้เรายังผลิตได้ไม่เพียงพอกับความต้องการ และการหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติของแหล่งเจดีเอ เอ 18 วันที่ 13 มิ.ย. - 10ก.ค.นี้ รวม 28 วัน จะทำให้กำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าที่ต้องใช้ก๊าซ เป็นเชื้อเพลิงต้องหายไป อีกประมาณ 700 เมกะวัตต์ ทุกหน่วยจึงต้องรณรงค์และเก็บรวบรวมสถิติการประหยัดพลังงาน

นายสุรเชษฐ์ หรดี พลังงานจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว   ด้วยภาคใต้ ได้กำหนดเป้าหมายลดไฟฟ้าลง แต่เราทำได้เพียง 10 % ของเป้าหมายเท่านั้น

พลังงานจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว นับตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนนี้ จะเริ่มเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งประชาชนจะติดตามรับชมกันมาก คาดไม่กระทบเนื่องจากโปรแกรมส่วนใหญ่อยู่นอกช่วง พีค คือ 18.30-22.30 น. แต่ขอความร่วมมือ จอเดียวดูกันหลายคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น