วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประชุมกรรมการตำรวจพัทลุง

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เน้นให้ตำรวจดำเนินการตามนโยบายของ คสช.เพื่อแก้ปัญหาสำคัญของชาตินำความสงบสันติมาสู่สังคมไทย ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงวันนี้(๔ มิ.ย.๕๗) นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดพัทลุง ประจำเดือนมิถุนายน ๒๕๕๗ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานของตำรวจรอบเดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งรับทราบนโยบายใหม่ ๆ ที่เกี่ยวของกับภาระหน้าที่ของตำรวจ ตลอดแนวทางการพัฒนาเพิ่มศักยภาพของตำรวจภูธร

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เน้นย้ำให้ตำรวจภูธรได้เร่งดำเนินการตามนโยบายของ คสช.ที่เกี่ยวของกับการปฏิบัติงานของตำรวจ ซึ่งมีประเด็นหลัก ๆ คือการสร้างความปรองดองของคนในชาติ การเร่งรัดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและอาวุธผิดกฎหมายต่าง ๆ การปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และการแก้ปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังที่บั่นทอนคุณภาพชีวิตของประชาชนมาอย่างยาวนาน ซึ่งตำรวจถือว่าเป็นหน่วยงานที่จะสามารถสนองแนวนโยบายดั่งกล่าวได้เป็นอย่างดี โดยขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ยึดประโยชน์ของชาติและความผาสุกของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ

ส่วนประเด็นอื่นที่อยู่ในวาระการประชุมเช่น โครงการอบรมอาสาสมัครตำรวจบ้านประจำปี ๒๕๕๗ ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงได้ดำเนินการจัดขึ้นเพื่อการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในเชิงรุก โดยนำประชาชนในพื้นที่เข้ามาฝึกอบรม ให้ความรู้และเพิ่มทักษะในการปฏิบัติงาน มีหน้าที่ในการแจ้งเบาะแสและปฏิบัติงานช่วยเหลือตำรวจในการบริการประชาชน ทำให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจและได้รับการดูแลที่ทั่วถึงมากขึ้น

สำหรับผลการดำเนินการกวดขันจับกุมอาชญากรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ทั้งที่เป็นคดีประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน คดียาเสพติด การลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ยังคงมีแนวโน้มที่สูงขึ้น ซึ่งทางตำรวจจะได้เพิ่มความเข้มข้นในการป้องปรามต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น