วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานหนังสือเดินทาง ภูเก็ต ขอความร่วมมือประชาชนหากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน เลื่อนเวลาทำออกไปเดือนหน้า ขณะที่ คิวทำพาสปอร์ตในวันพรุ่งนี้เต็มแล้ว ขณะที่วันที่ 13 เหลืออี 65 ราย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ก.พ.57 ที่สำนักหนังสือเดินทางภูเก็ต กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเปิดทำหนังสือเดินทาง ได้มีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาทำหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) มารอคิวยาวเหยียด ซึ่งบางท่านมารออยู่ที่ประตูศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 01.00 น. ของวันนี้ (11 ก.พ.57) หลังจาก กปปส.ภูเก็ต นำกำลังบุกเข้าไปปิดล้อมที่กระทรวงต่างประเทศก่อนหน้านี้ ส่งผลให้การทำพาสปอร์ตให้แก่ประชาชนไม่สามารถทำได้

น.ส.ศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการทำหนังสือเดินทางในวันนี้ซึ่งเป็นที่ 2 ได้มีประชาชนมารอคิวตั้งเวลา 01.00 น. มีทั้งชาวจังหวัดภูเก็ต และชาวจังหวัดพังงา-กระบี่ โดยคิวเต็มก่อนเวลา 08.00 น. ในวันที่ 2 รับเพียง 130 คนเท่านั้น ซึ่งเมื่อวันที่ 10 ก.พ.57 รับ 120 คน เพิ่มขึ้นมา 10 คน โดยจะไม่เพิ่มจำนวนไปมากกว่านี้แล้วในวันที่ 13 ทางสำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดภูเก็ตรับลงทะเบียนประชาชนไว้แล้วจำนวน 65 คิว เหลืออีก 65 คน แต่อย่างไรก็ตาม คนที่มาแล้วแต่ไม่มีคิวได้ให้ลงทะเบียนลำดับคิวเอาไว้ เพื่อที่จะได้มาทำวันถัดไป แต่ให้มาก่อนเวลา 15.30 น. เพราะจะต้องปิดเล่มให้เสร็จของทุกวัน จากนั้นจะต้องส่งข้อมูลไปให้แก่ทางกรมกงสุล ซึ่งเจ้าหน้าที่กงสุลจะต้องทำงานให้เสร็จ และออกจากสำนักงานภายในเวลา17.00 น. ซึ่งเป็นข้อตกลงที่มีการตกลงกันไว้ ทำให้การบริการสามารถทำได้จำนวนจำกัด สำหรับผู้ที่จะมาทำหนังสือเดินทางในวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.57) ไม่ควรที่จะเดินทางมาทำ เนื่องจากคิวของวันพรุ่งนี้คิวเต็มแล้ว แต่ถ้าจะมาก็ได้ให้มาจองคิวเอาไว้เพื่อจะทำหนังสือเดินทางในวันถัดไป โดยจะสามารถรับเล่มได้ภายใน 6-7 วัน ซึ่งต่างกับช่วงก่อนหน้านี้ที่มีการปิดสำนักงานจะต้องรอรับเล่นประมาณ 1 เดือน หรือ 30 วัน สำหรับการเปิดให้บริการนั้นจะเปิดต่อเนื่องไปทุกวันถ้าไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 57 ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา ทางสำนักงานจะแจ้งให้ทราบอีกทีว่าจะเปิดให้บริการหรือไม่

อย่างไรก็ตามการทำหนังสือเดินทางของผู้เยาว์(อายุไม่เกิน 20 ปีบริบูรณ์) ผู้ปกครองต้องมาด้วยโดยใช้หลักฐานเป็นบัตรประชาชนของพ่อและแม่ตัวจริง หากพ่อหรือแม่คนใดคนหนึ่งมาไม่ได้ ให้ไปทำหนังสือยินยอมที่อำเภอก่อน กรณี ที่พ่อหรือแม่เป็นชาวต่างชาติให้ใช้ พาสปอร์ตตัวจริงมาด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียสิทธิ์และเสียเวลา หากเอกสารไม่ครบตามที่กฎหมายกำหนดทางสำนักงานหนังสือเดินทางไม่สามารถออกหนังสือให้ได้ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทั้งนี้ ประชาชนท่านใดที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้หนังสือเดินทางอย่างเร่งด่วน ขอความร่วมมือให้มาทำในเดือนถัดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น