วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มอบเครื่องแบบนักเรียนแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์บ้านปลายแหลม

จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบเครื่องแบบนักเรียนแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์บ้านปลายแหลม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (11 ก.พ.57) นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช/ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์บ้านปลายแหลม หมู่ที่ 1 ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 96 ชุด โดยมีกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้แทนนายอำเภอ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนร่วมในพิธี สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์บ้านปลายแหลม มีนักเรียนทั้งสิ้น 96 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 14 คน จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อันเนื่องมาจากโรงเรียนและพี่น้องประชาชนชาวแหลมตะลุมพุก ประสบมหาวาตภัยพายุโซร้อน “แฮเรียต” เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2505 อาคารเยนและทรัพย์สินของราษฎรเสียหายหมดสิ้น จากเหตุการณ์ครั้งนั้น จึงถือเป็นจุดกำหนดของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานนาม “มูลนิธิราชประชานุเคราะห์” และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้อยู่ใน “พระบรมราชูปถัมภ์” คำว่า “ราชประชา”เป็นคำสองคำมารวมกัน หมายความว่า “พระราชา” และ “ประชาชน” อนุเคราะห์ซึ่งกันและกัน เป็นการแสดงน้ำพระทัยว่า เวลาทำงานควรจะได้ให้ประชาชนมีส่วนร่วมด้วย ดังนั้น จึงขอให้นักเรียนทุกคนจงมีความภาคภูมิใจ และได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ด้วยการตั้งใจเล่าเรียนหนังสือ เพราะการศึกษาเท่านั้นที่สามารถสร้างอนาคตที่ดีได้ ขอให้มีความมานะอดทนในการเรียนหนังสือ ตั้งมั่นอยู่ในความดี อยู่ในระเบียบวินัยของโรงเรียน รู้รักสามัคคี เชิดชูสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเมื่อจบการศึกษาจะได้ประกอบอาชีพสุจริต เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

อนึ่งเมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 5 หมู่ที่ 10 ต.บางจาก อ.เมืองนครศรีธรรมราช จำนวน 106 ชุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น