วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พิธีมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จังหวัดพังงา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดพังงา เดินทางมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จังหวัดพังงา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ประจำปีการศึกษา 2556

วันนี้ (11 ก.พ. 57) เวลา 10.00 น. ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดพังงา โดยนายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานในพิธี พร้อมกับกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารโรงเรียน และคณะครู จัดพิธีมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จังหวัดพังงา ประจำปีการศึกษา 2556 ณ หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จังหวัดพังงา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

คณะกรรมการสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นล้นพ้น ที่พระองค์ทรงพระราชทานความห่วงใยแก่นักเรียนในพระบรมราชูปถัมป์ของพระองค์ ทรงพระราชทานเครื่องแบบนักเรียนมาสู่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 ประจำปีการศึกษา 2556 ซึ่งในปีนี้มีนักเรียนเข้ารับเครื่องแบบนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 651 คน แบ่งเป็นนักเรียนชาย 282 คน และนักเรียนหญิง 369 คน โดยในปีการศึกษา 2556 โรงเรียนได้เน้นการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ตามจุดเน้นของสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ และอัตลักษณ์ของโรงเรียนที่ว่า "เทิดทูนสถาบัน สร้างสรรค์วิชาชีพ” โดยได้จัดการเรียนการสอนในรายวิชาฐานอาชีพ จำนวน 26 ฐานอาชีพ ได้แก่ การเลี้ยงไก่ไข่ การจัดดอกไม้ การบริการซัก อบ รีด การเพาะเลี้ยงพันธุ์ปลาสวยงาม เป็นต้น เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้และฝึกอาชีพตามความถนัดและความชอบของตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้แก่นักเรียนได้อีกด้วย

สำหรับ Best practice ของโรงเรียนที่เป็นจุดเด่นคือ การจัดการเรียนการสอน ปวช.ในสาขาการโรงแรม ซึ่งได้รับการตอบรับสนับสนุนจากสถานประกอบการธุรกิจโรงแรมในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก ทำให้นักเรียนได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพเมื่อจบการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น