วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โครงการศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบปรับปรุงท่าเทียบเรือทับละมุ

กรมเจ้าท่า โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประชุมรับฟังความคิดเห็น และประชาสัมพันธ์โครงการศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบปรับปรุงท่าเทียบเรือทับละมุ

เมื่อบ่ายวานนี้(๑๐ ก.พ.๕๗) ที่ โรงเรียนพระราชทานทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ลัดดา ตันวาณิชย์ อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมคณะ ได้จัดประชุมปฐมนิเทศ โครงการศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบปรับปรุงท่าเทียบเรือทับละมุ เพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็น ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ โดยมีนายประพฤทธิ์ ยูถนันท์ นายอำเภอท้ายเหมืองเป็นประธานเปิดการประชุม มีตัวแทนจากฐานทัพเรือพังงา ประชาชนและหน่วยงานราชการที่มีส่วนได้เสีย หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

นางวิมลมาน สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ในนามกรมเจ้าท่า กล่าวถึงท่าเทียบเรือทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เป็นท่าเทียบเรือหลักที่รับส่งนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมาก และปัจจุบันท่าเทียบเรือทับละมุมีสภาพแออัด ใช้งานไม่สะดวก

ดังนั้นเพื่อเป็นยุทธศาสตร์ของจังหวัดพังงา ที่จะให้ท่าเทียบเรือสนับสนุนการท่องเที่ยว และแก้ไขปัญหาระยะยาวอย่างยั่งยืน จึงดำเนินโครงการศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบปรับปรุงท่าเทียบเรือทับละมุขึ้น โดยเฉพาะผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรือ อีไอเอ โดยจะมีการจัดประชุมในพื้นที่จำนวน ๔ ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น