วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เปิดเมืองกินฟรี หนึ่งในเทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2557 เวลา 17.40 น. ณ บริเวณ ถนนเขตเทศบาลตำบลพะโต๊ะ อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร นายสุพล จุลใส นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุทธินาท สุดยอด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอพะโต๊ะ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "เปิดเมืองกินฟรี" ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน "เทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์ ประจำปี ๒๕๕๗" ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก

โดย เทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์ ประจำปี ๒๕๕๗ จัดขึ้นเพื่อเพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวล่องแพอำเภอพะโต๊ะ ให้เป็นที่รับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ได้สัมผัสถึงความงดงามทางธรรมชาติ และลิ้มรสอร่อยกับเมนูพื้นบ้านอาหารพื้นเมือง ร่วมกิจกรรมล่องแพ ชมทัศนียภาพของสายน้ำคลองพะโต๊ะ ตลอดจนการแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวอำเภอพะโต๊ะ

ขณะที่กิจกรรม "เปิดเมืองกินฟรี" ถือเป็นอีกไฮไลท์ของงาน ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานได้เป็นอย่างดี โดยแต่ละตำบลในอำพะโต๊ะได้นำอาหารจากแต่ละหมู่บ้านมาจัดซุ้มที่ประดับประดาไปด้วยเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชนเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประทานฟรีทั้งงาน เพียงแต่ซื้อภาชนะใส่อาหารที่คณะกรรมการจัดเตรียมไว้ให้ใบละ 30 บาทเท่านั้น ก็ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นบ้านหลากหลายชนิดซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ อ. พะโต๊ะ ที่ไม่เหมือนที่ไหน อาทิ แกงส้มหมูหยวกกล้วย และ ใบเหลียงผัดไข่ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น