วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตรัง จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรอย่างคึกคัก 6 คู่บ่าวสาวดำดิ่งจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลอย่างชื่นมื่น

วันนี้ (11 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรจังหวัดตรัง โดยในวันนี้คู่บ่าวสาวจำนวน 32 คู่ เดินทางไปยังชาดหาดปากเมง อุทยานแห่งชาติหดเจ้าไหม โดยมี นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และ นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง นำคณะคู่รัก ไปร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลความลึก 12 เมตร บริเวณเกาะกระดาน อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งในปีนี้มีคู่บ่าวสาวร่วมจดทะเบียนใต้ท้องทะเลจำนวน 6 คู่ ที่เหลือร่วมท่องเที่ยวทะเลตรัง ดำน้ำชมปะการัง และลอดถ้ำมรกต เพื่อสร้างสีสันแต่งเติมความสุขให้กับคู่รักไปพร้อม ๆ กับประชาสัมพันธ์ทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตรัง บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกและชื่นมื่น หลังจากที่คู่รักบ่าวสาวเดินทางมาถึงบริเวณท่าเทียบเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง มีชาวบ้านให้การต้อนรับ มีการร่วมเก็บภาพบันทึกความทรงจำกันอย่างสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ

จากนั้นมีการแยกคณะคู่รักออกเป็น 2 ชุด ๆ แรก เดินทางไปยังเกาะกระดาน เพื่อร่วมจดทะเบียนใต้ทะเล ซึ่งมีคู่รักกิตติศักดิ์ นายสาธร นราวิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมกิจกรรมดำน้ำด้วย โดย นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้มอบปลาดีโม่คู่รัก ไปปล่อยในแนวปะการังและหญ้าทะเลใต้ท้องทะเล และปล่อยเต่ากระไปพร้อมๆกับดำน้ำชมปะการังบริเวณ ไปตามเกาะแก่งต่างๆ และลอดถ้ำมรกตอันซีนทะเลตรัง โดยตอนเย็น จะมีการเลี้ยงฉลองคู่รัก ณ หาดแห่งความรัก ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ทั้งนี้ นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิวาห์ใต้สมุทร จังหวัดตรัง ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องทุกปีแต่ละปีได้รับความสนใจจากคู่บ่าวสาวให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ความรัก ที่จะต้องจัดให้มีขึ้นทุกๆปี เป็นการสร้างบรรยากาศความรักที่ดีต่อกัน ซึ่งในปีนี้สายการบินนกแอร์ได้จัดกิจกรรมคอนเสริ์ตเติมสุขเต็มสิบ ให้กับคู่บ่าวสาว โดยมีพี่น้องประชาชนชาวตรังได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 5,000 พันคน โดยในปีหน้าจะมีการจัดกิจกรรมต่อไป และจะพัฒนารูแบบการจัดให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น ขณะที่ นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในช่วงระหว่างเดือน พฤศจิกายน- เมษายน ท้องทะเลตรังมีคามสวยงามคลื่นลมสงบ จึงสมควร จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวขึ้น ที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้มีการร่วมมือจัดกิจกรรทส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานวิวาห์ใต้สมุทรซึ่งจัดมาเป็นปีที่ 18 แล้ว ปีนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ

อย่างไรก็ตามตนขอฝากประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวว่านักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวจังหวัดตรังได้ตลอดทั้งปี ทั้ง ทะเล ภูเขา น้ำตก แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม และศาสนา โดยเฉพาะทางทะเล ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยทางทะเล เพราะเรามีการตรวจตราจากหน่วยงานทะเล อาทิ เจ้าท่า ตำรวจน้ำ อุทยานแห่งชาติ ที่จะคอยรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น