วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ลดอุบัติเหตุเกาะสมุย

ตำรวจจราจรเกาะสมุยร่วมกับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ หวังลดการบาดเจ็บและการเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย

ด.ต. พงษ์ศักดิ์ บุญมาศ หัวหน้างานจราจรอำเภอเกาะสมุย กล่าวที่ตำรวจจราจร สภ.บ่อผุดและ สภ.เกาะสมุย ได้รับความร่วมมือกับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียทั้งที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย และที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะสมุย จัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ ขึ้นนั้น เนื่องจากชาวรัสเซียส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวที่เกาะสมุยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับการสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่รถจักยานยนต์อย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย และชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการเกิดอุบติเหตุโดยไม่มีการสวมหมวกนิรภัยเป็นจำนวนมาก ทางกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจึงได้ร่วมกันกับ สถานีตำรวจภูธรบ่อผุด สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย และนักท่องเที่ยว รวมทั้งพี่น้องประชาชนคนไทยที่อยู่ในเกาะสมุยได้ร่วมกันรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยในพื้นที่รอบเกาะสมุย

โดยมีการรวมตัวกันจัดคาราวานขับรถมอเตอร์ไซด์และสวมหมวกนิรภัยพร้อมทั้งถือป้ายรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ รอบเกาะสมุย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว และชาวเกาะสมุยได้ให้ความสำคัญในการสวมหมวกนิรภัย เมื่อขับรถมอเตอร์ไซด์ทุกครั้ง

หัวหน้างานจราจรอำเภอเกาะสมุย กล่าวถึงสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ประกอบด้วย 3 ประการด้วยกัน คือ สภาพถนน คนขับ และยานพาหนะ โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะสมุยไม่มีความชำนาญในการขับขี่รถเป็นอำดับแรก อันดับที่ สอง คือไม่มีความชำนาญพื้นที่ส่งผลให้การขับรถแต่ละครั้งอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลากลางคืนซึ่งที่ผ่านมาอุบัติเหตุในเกาะสมุยเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น