วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คู่รักจูงมือจดทะเบียนสมรส ไม่ต่ำกว่า 100 คู่

คู่รักจูงมือจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรักคึกคักโดยเฉพาะที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต คาดมีคู่รักมาจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 100 คู่

วันที่ (14 ก.พ. 57) ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก โดยมี นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองเมืองภูเก็ต รวมถึงบรรดาคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส

เนื่องในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก อ.เมือง จ.ภูเก็ตคักคักไปด้วยคู่สมรสที่เป็นคู่คนไทย และคู่สมรสที่เป็นชาวต่างชาติกับคนไทย ที่จูงมือกันมาจดทะเบียนสมรสกันเป็นจำนวน ซึ่งบางคู่ได้พาลูกตัวเล็ก ๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ทำให้บรรยากาศการจดทะเบียนสมรสในวันนี้มีความอบอุ่นยิ่งขึ้น

ในวันที่ 14 ก.พ.ของทุกปีเป็นวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ปรากฎว่าในวันดังกล่าวจะมีคู่รัก คู่สมรสให้ความสนใจ และเห็นความสำคัญของความรักที่มีให้แก่กัน มาขอจดทะเบียนสมรสเป็นจำนวนมาก ได้เห็นความสำคัญของวันดังกล่าว จึงได้จัดให้มีการบริการจดทะเบียนสมรสขึ้นเป็นกรณีพิเศษขึ้นอีกในปีนี้ โดยคาดว่าจะมีคู่รัก คู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนสมรสมากกว่าปีที่ผ่านมา
เพื่อรณรงค์ให้ชายหญิงจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การจดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าวให้เป็นประเพณีนิยมถือปฏิบัติต่อไป ให้เกิดความสัมพันธ์ทางครอบครัวที่ดี มีความรักสมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ตลอดจนสิทธิและหน้าที่มีต่อกันฉันท์สามี-ภรรยาตามกฎหมาย อันเป็นการสร้างความอบอุ่นแก่ครอบครัว และเป็นที่ยอมรับของสังคม ครอบครัวได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น