วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โครงการ “เชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการ”ที่หาดป่าตอง

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจัดโครงการ "เชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการ”ที่หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ หรือป้อมตำรวจภูธรสามแยกบางลา ถนนทวีวงศ์ ตำบลป่าตอง อเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต พลตำรวจตรี อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "เชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการ” ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เพิ่มขีดความสามารถการให้บริการนักท่องเที่ยว เสริมประสิทธิภาพรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตานักท่องเที่ยว ด้วยการจัดแคมเปญ "เชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการ" Stand by you ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวจะได้รับการดูแลตลอดการเดินทางในประเทศไทย พร้อมปล่อยขบวนคาราวานตำรวจท่องเที่ยว พบปะนักท่องเที่ยวให้ข้อมูลข่าวสาร พร้อมแนะนำช่องทางการให้ความช่วยเหลือ สร้างความอุ่นใจแก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง

พลตำรวจตรี อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยวกล่าวด้วยตำรวจท่องเที่ยวปรับแผนกลยุทธ์การดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นี้ ภายใต้แคมเปญ เชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการหรือ Stand by you ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทดแทนพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันโดยนักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ากรุงเทพ เนื่องจากปัญหาการชุมนุมทางการเมือง ทั้งนี้นักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกต่างชื่นชอบทะเลในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงเช่น นักท่องเที่ยวจีน รัสเซีย สแกนดิเนเวีย และยุโรป นิยมเดินทางมาท่องเที่ยว โดยปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเปลี่ยนเส้นทางการท่องเที่ยวมายังจังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้น ที่วัดได้จากการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เฉลี่ย 3,300 คนต่อวัน หรือเติบโต 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ดีนักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากความคิดเห็นที่แตกต่างทางการเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมีความกังวลใจเรื่องความปลอดภัยที่จะได้รับ จังหวัดภูเก็ตจึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะมีเที่ยวบินตรงเข้าพื้นที่จากหลายเส้นทางทั่วโลก ที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้จัดให้มีพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย Safety Zoneขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต และการจัดแคมเปญ "เชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการ” คาดว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่น ปลอดภัย อุ่นใจ และมีความสุขตลอดการเดินทางในประเทศไทย เมื่อมีตำรวจท่องเที่ยวอยู่เคียงข้างพร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยแคมเปญนี้ได้รณรงค์ให้คนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น