วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

งานจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ณ เขามัทรี

วันที่ 14 ก.พ. 2557 ณ บริเวณจุดชมวิวเขามัทรี ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในงานจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ณ เขามัทรี (LOVE ON THE MUST SEE MOUNTAIN) ปีที่ 1 เนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก (Valentines Day) พร้อมด้วย นายประจินต์ ธารศิริสิน นายอำเภอเมืองชุมพร และนายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศบาลเมืองชุมพร เพื่อเชิญชวนและรณรงค์ให้ชายหญิงจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฏหมาย อันเป็นการสร้างความอบอุ่นมั่นคงให้กับสถาบันครอบครัว อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร อีกทางหนึ่งด้วย โดยมีคู่สมรส พร้อมญาติ พี่น้อง รวมทั้งนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศแบบเรียบง่าย เต็มไปด้วยธรรมชาติ วิวทะเล ชายหาด และตัวเมืองชุมพร ที่สามารถมองจากยอดเขามัทรีได้ทุกมุม

งานทะเบียนสมรสนอกสถานที่บนเขามัทรีแห่งนี้ อ.เมืองชุมพรจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีคู่สมรสมาจดทะเบียนสมรสถึง 39 คู่ โดยได้แจ้งความประสงค์ไว้ล่วงหน้าจำนวน 26 คู่ นอกจากนี้ยังมีคู่สมรสจากต่างจังหวัด เช่น ประจวบคิรีขันธ์ กระบี่ และตรัง มาร่วมจดทะเบียนสมรสในวันนี้อีกด้วย

จุดชมวิวเขามัทรี มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 200 คนต่อวันขึ้นมาเยี่ยมชม ซึ่งสามารถมองเห็นทะเลอ่าวไทยและชุมชนเมืองชุมพรได้แบบ 360 องศา และยังสามารถสักการะองค์พระอวโลกิเตศวร พระมหาโพธิ์สัตว์กวนอิมท่าประทับนั่งแผ่เมตตาบนยอดเขามัทรีได้อีกด้วย โดยขอแสดงความชื่นชมคู่สมรสทุกคู่ที่ได้มาร่วมกิจกรรมวันนี้ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีในการแสดงความรัก ขอให้มีความรักหนักแน่น เข้มแข็ง และมั่นคงเหมือนเขามัทรีแห่งนี้ตลอดไป

สำหรับบรรยากาศการจดทะเบียนสมรส เป็นไปอย่างเรียบง่าย มีการจัดซุ้มดอกไม้ให้คู่รักได้ร่วมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกรอบๆ บริเวณจุดชมวิว นอกจากนี้ นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.ชุมพร ยังได้จับฉลากแจกบัตรห้องพักที่โรงแรมชื่อดังในจังหวัดชุมพร ซึ่งได้ให้การสนับสนุนห้องสวีทรูมฟรี แก่คู่รักที่โชคดีไปฮันนีมูนกว่า 10 คู่อีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น