วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กิจกรรม “เชื่อมั่นปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยบริการ” เพิ่มขีดความสามารถและ เสริมประสิทธิภาพรักษาความปลอดภัยการให้บริการนักท่องเที่ยว ในเทศกาลวันวาเลนไทน์

กรมการท่องเที่ยว จับมือ ตร.ท่องเที่ยวจัดกิจกรรม "เชื่อมั่นปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยบริการ” เพิ่มขีดความสามารถและ เสริมประสิทธิภาพรักษาความปลอดภัยการให้บริการนักท่องเที่ยว ในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตานักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 13 ก.พ. 57 ที่ลานบริเวณลานอเนกประสงค์ ถนนบางลา หาดป่าตอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดงาน โครงการเชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก โดยมี นายสมชัย ใหม่จันทร์แดง รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยวกล่าวต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เพิ่มขีดความสามารถการให้บริการนักท่องเที่ยวเสริมประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติด้วยการจัดแคมเปญ "เชื่อมั่นปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการ” Stand by you ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในการได้รับการดูแลตลอดการเดินทางในประเทศไทย พร้อมปล่อยคาราวานตำรวจท่องเที่ยว พบปะนักท่องเที่ยวให้ข้อมูลข่าวสาร พร้อมแนะนำช่องทางการให้ความช่วยเหลือสร้างความอุ่นใจแก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ณ ลานอเนกประสงค์ ถนนบางลา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ตำรวจท่องเที่ยวได้ปรับแผนกลยุทธ์ในการดูแลนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทดแทนพื้นที่กรุงเทพมหานครเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งนักท่องเที่ยวได้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครเนื่องจากปัญหาการชุมนุมทางการเมือง ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างชื่นชอบทะเลในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง อาทิ นักท่องเที่ยวจีน รัสเซีย สแกนดิเนเวียและยุโรป นิยมเดินทางมาท่องเที่ยว จากปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนเส้นทางมายังภูเก็ตมากขึ้น วัดได้จากการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ในช่วงเดือนมกราคม 2557 ที่ผ่านมา เฉลี่ย 3,300 คน ต่อวัน เติบโตร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับ เดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ในปี 2558จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ เออีซี ขึ้น ภูเก็ตถูกจัดให้เป็นศูนย์กลางทางการบินแห่งหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน คาดว่าในปี 2558จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไม่ต่ำกว่าปีละ 15 ล้านคน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องเร่งสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าปลอดภัยที่เดินทางมาเที่ยวในเมืองไทย ภายในงานอกจากจะมีการแสดงบนเวทีสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีการเดินรณรงค์แจกใบปลิวประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยว การเสริมสร้างการป้องกันอาชญากรรม การประทุษร้ายชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวซึ่งในช่วงเดือนแห่งความรัก นอกจากนี้ยังมีรถบริการเคลื่อนที่ของตำรวจท่องเที่ยวมาจอดให้บริการ เพื่อรับแจ้งความ รวมทั้งให้บริการให้คำแนะนำข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว /อินเตอร์เน็ทไร้สายความเร็วสูง เครื่องแฟกซ์ ไว้คอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น