วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวพังงา ให้ความสำคัญกับวันมาฆบูชามากกว่าวันวาเลนไทน์ ขณะที่ดอกบัวขายดีกว่าดอกกุหลาบ และราคาดอกไม้ปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

ประชาชนชาวอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ให้ความสำคัญกับวันมาฆบูชามากกว่าวันวาเลนไทน์ ขณะที่ดอกบัวขายดีกว่าดอกกุหลาบ และราคาดอกไม้ปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

วันที่ (14 ก.พ.57) ที่อำเภอตะกั่วป่า ประชาชนชาวไทย-พุทธส่วนใหญ่นิยมซื้อดอกบัวเข้าวัดทำบุญ และฟังธรรมที่วัดใกล้บ้านมากกว่าการหาซื้อดอกกุหลาบมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ จึงทำให้ร้านขายดอกกุหลาบส่วนใหญ่ดูเงียบเหงากว่าทุกปีที่ผ่านมา  ปีนี้ราคาดอกกุหลาบและดอกบัวมีราคาต้นทุนสูงขึ้นมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งทำให้ผลผลิตของดอกไม้มีน้อยจึงทำให้ราคาดอกไม้ดังกล่าวปรับสูงขึ้นกว่าทุกปี โดยในวันนี้จำหน่ายดอกบัวในราคาดอกละ 10 บาท ดอกกุหลาบสีแดงและสีชมพูราคาดอกละ 15 บาท ส่วนสีขาวราคา ดอกละ 20 บาท หากหุ้มซองพลาสติกจะบวกราคาเพิ่มอีก 5 บาท ซึ่งวันวาเลนไทน์ในปีนี้ถือว่ายอดขายดอกกุหลาบลดลง ขณะที่ยอดขายดอกบัวมีเพิ่มขึ้น อาจเป็นเพราะวันวาเลนไทน์ปีนี้ตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาและเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ จึงทำให้ยอดขายดอกกุหลาบลดลงกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน

อย่างไรก็ตามถึงแม้ปีนี้ดอกไม้จะมีราคาสูงขึ้น แต่ก็ยังมีคู่รักจำนวนไม่น้อยที่ยังคงบอกรักด้วยการมอบดอกกุหลาบแก่กัน แต่ส่วนใหญ่นิยมบอกรักกันทาง social media มากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น