วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พิธีรับมอบเครื่องแบบนักเรียนแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 จังหวัดระนอง

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเครื่องแบบนักเรียนแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 จังหวัดระนอง ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 38 มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ใน พระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้นายรังสรรค์ ตันเจริญ ปลัดจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องแบบแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 เพื่อเด็กนักเรียนจะได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 จังหวัดระนอง เป็นโรงเรียนแบบศึกษาสงเคราะห์ที่รับเด็กยากไร้ทางเศรษฐกิจและสังคม ให้มีสิทธิ และโอกาสได้รับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานสนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียน รวมทั้งพระราชทานการสงเคราะห์แก่นักเรียนโดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์มาโดย ตลอด

นอกจากนี้ ยังทรงพระราชทานสิ่งของให้แก่นักเรียนเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการและคุณลักษณะพึงประสงค์ เป็นคนดีมีคุณธรรม โดยยึดแนวพระบรมราโชบาย 12 ข้อ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้นักเรียนในโรงเรียนศึกษา สงเคราะห์ ได้แก่ ความเป็นคนดี มีเมตตากรุณา การรู้รักสามัคคี ไม่โลภ ห่างไกลอบายมุข ช่วยเหลือตนเองได้อย่างแท้จริง รู้จักพึ่งตนเองด้วยการปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ เป็นต้น หลังจากนั้นได้มอบเครื่องแบบนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน จำนวน 373 ชุด ให้แก่นักเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น