วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พุทธศาสนิกชนในจังหวัดนราธิวาส ประกอบพิธีเวียนเทียนและแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เนื่องในวันมาฆบูชา น้อมระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย

วันที่ (๑๔ ก.พ ๕๗ )  เวลา ๑๖.๓๐  น. ณ พุทธมณฑลจังหวัดนราธิวาส  ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส

นายณัฐพงศ์  ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน  ร่วมพิธีเวียนเทียนและแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เนื่องในวันมาฆบูชา โดยมีพระครูสุวัฒนากร เจ้าอาวาสวัดทุ่งกง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวน ๙ รูป ร่วมประกอบพิธีและให้ศีล จากนั้นประธานในพิธี และพุทธศาสนิกชน ร่วมประกอบพิธีเวียนเทียน โดยทางวัดได้กำหนดพิธีเวียนเทียนขึ้นในช่วงเย็นเวลา ๑๖.๓๐ น. ซึ่งเร็วกว่าจังหวัดอื่นๆ  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันมาฆบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่พุทธศาสนิกชนชาวพุทธ พร้อมใจกันทำบุญ เพื่อระลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ซึ่งตรงกับวันเพ็ญ เดือน ๓ ของทุก ๆ ปี ในวันมาฆบูชานี้ เป็นวันคล้ายวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ นับว่าเป็นวันที่พระพุทธศาสนาได้วางรากฐานมั่นคง เรียกวันดังกล่าวนี้ว่า "วันจาตุรงคสันนิบาต"

พระพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ นับว่าเป็นวันที่พระพุทธศาสนาได้วางรากฐานมั่นคง เรียกวันดังกล่าวนี้ว่า "วันจาตุรงคสันนิบาต"  

@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);



นำเสนอโดย  ผลดา ชูสิงห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น