วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดนราธิวาส จัดประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ปี ๒๕๕๗

วันที่ ( ๑๔ ก .พ .๕๗ ) เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ศาลาการเปรียญวัดพรหมหมนิวาส  อ.เมือง จ.นราธิวาส  นางอุษณีย์    ธุวโชติ   วัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการแข่งขันสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ  ระดับจังหวัดประจำปี ๒๕๕๗  แบ่งการแข่งขันเป็นระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา   โดยมีโรงเรียนที่ส่งนักเรียนเข้าประกวดดังกล่าว จำนวน ๑๐ โรง  ทั้งนี้การจัดแข่งขันสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะครั้งนี้ ทีมที่ชนะการแข่งขัน จะได้เข้าประกวดในระดับภาค ที่จังหวัดสตูลต่อไป

สำหรับโครงการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2557 กระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบหมายให้วัฒนธรรมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ ดำเนินการจัดโครงการขึ้นเพื่อให้วัดกับประชาชนมีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยโครงการดังกล่าวจัดให้มีกิจกรรม การประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ได้ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ตามหลักของวิถีชาวพุทธต่อไป

ซึ่งกิจกรรมที่สำคัญต่างๆ ที่สำคัญเนื่องในวันมาฆบูชา ของจังหวัดนราธิวาส  จัดให้มีตลอดทั้งวัน โดยช่วงเย็นของวันนี้ จะมีพิธีเวียนเทียน รอบอุโบสถ พุทธมณฑลจังหวัดนราธิวาส  (วัดเขากง ) ต.ลำภู อ.เมือง    จ.นราธิวาส  ในเวลา ๑๖.๓๐ น.


@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);


นำเสนอโดย  ผลดา ชูสิงห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น