วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมสืบสานประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ เนื่องในวันมาฆบูชา พร้อมร่วมริ้วขบวนผ้าพระบฏพระราชทาน ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี เป็นประธานปล่อยริ้วขบวนผ้าพระบฏพระราชทาน เนื่องในวันมาฆบูชา ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยในปีนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช กำหนดจัดงานประเพณี "มาฆบูชา แห่ผ้าขึ้นธาตุ นานาชาติที่เมืองนครฯ” ขึ้นในระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สวนสาธารณะศรีธรรมาโศกราช และวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เพื่ออนุรักษ์ไว้ซึ่งประเพณีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของประเทศไทย ที่ปฏิบัติสืบทอดต่อเนื่องกันมายาวนานเกือบ 800 ปี อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช และสนับสนุนการผลักดันวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร(พระบรมธาตุนครศรีธรรมราช) เป็นมรดกโลก

โดยวันที่ (14 ก.พ.57) ได้จัดให้มีพิธีปล่อยริ้วขบวนแห่ผ้าพระบฏพระราชทาน จำนวน 5 ผืน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ตามด้วยขบวนเกียรติยศ ขบวนผ้าพระบฏของหน่วยงาน อำเภอ สถานศึกษา องค์กร กลุ่มพลังมวลชน จากปะรำพิธีหน้าศาลาประดู่หก ถนนราชดำเนิน ไปยังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยตลอดขบวนได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น